ประกาศ การยื่นแบบแสดงรายการเพื่อชำระภาษีประจำปี พ.ศ. 2561

ประกาศองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำพุ

เรื่อง การยื่นแบบแสดงรายการเพื่อชำระภาษีประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๑

.................................................

          ด้วยใกล้ถึงกำหนดเวลาการชำระภาษีประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๑ องค์การบริหารส่วนตำบลน้ำพุ มีความประสงค์ที่จะแจ้งให้ท่านที่เป็นเจ้าของทรัพย์สินอยู่ในเขตองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำพุ อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ไปยื่นแบบแสดงรายการเพื่อชำระภาษีประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๑ ดังนี้

๑. ภาษีโรงเรือนและที่ดิน ผู้มีโรงเรือนและสิ่งปลูกสร้างอย่างอื่น ที่ให้เช่า ใช้เป็นที่ทำการค้าขาย ที่ไว้สินค้า ที่ประกอบอุตสาหกรรม ให้ญาติ บิดามารดา บุตร หรือผู้อื่นอยู่อาศัย และที่ใช้ในกิจการอื่นๆ อันมีผลประโยชน์รายได้ในปีที่ล่วงมาแล้วอันจะต้องเสียภาษีโรงเรือนและที่ดิน ตามพระราชบัญญัติภาษีโรงเรือนและที่ดิน พ.ศ. ๒๕๔๗ และแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ ๔) พ.ศ. ๒๕๓๔ ให้ยื่นแบบแสดงรายการเพื่อเสียภาษีโรงเรือนและที่ดิน (ภ.ร.ด.๒) ประจำปี ๒๕๖๑ ได้ตั้งแต่วันที่ ๑ มกราคม ๒๕๖๑ ถึงวันที่ ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๑ หากพ้นกำหนดมีโทษปรับตามมาตรา ๔๖ และมาตรา ๔๘ (ข)

๒. ภาษีบำรุงท้องที่ ผู้มีกรรมสิทธ์ในที่ดินอันต้องเสียภาษีบำรุงท้องที่ ตามพระราชบัญญัติภาษีบำรุงท้องที่ พ.ศ. ๒๕๐๘ และแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ ๓) พ.ศ. ๒๕๔๓ ชำระภาษีได้ ตั้งแต่วันที่ ๑ มกราคม ๒๕๖๑ ถึงวันที่ ๓๐ เมษายน ๒๕๖๑ หากพ้นกำหนดแล้วต้องเสียเงินเพิ่มตามมาตรา ๔๕ (๔)

๓. ภาษีป้าย ผู้มีป้ายไว้ในครอบครอง ซึ่งได้แก่ป้ายแสดงชื่อ ยี่ห้อ หรือเครื่องหมายที่ใช้ในการประกอบการค้า หรือประกอบกิจการอื่นเพื่อหารายได้ หรือการโฆษณาการค้าเพื่อหารายได้อันจะต้องเสียภาษีป้าย ตามพระราชบัญญัติภาษีป้าย พ.ศ. ๒๕๑๐ และแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๓๔ ให้ยื่นแบบแสดงรายการเพื่อเสียภาษีป้าย (ภ.ป.๑) ประจำปีภาษี ๒๕๖๑ ได้ตั้งแต่วันที่ ๑ มกราคม ๒๕๖๑ ถึงวันที่ ๓๑ มีนาคม ๒๕๖๑ หากพ้นกำหนดแล้วต้องเสียเงินเพิ่มตามมาตรา ๒๕ และมาตรา ๓๕

          ทั้งนี้ ให้เจ้าของทรัพย์สินไปติดต่อขอรับแบบพิมพ์และยื่นแบบแสดงรายการเพื่อชำระภาษีต่างๆ ได้ที่งานจัดเก็บรายได้ กองคลัง องค์การบริหารส่วนตำบลน้ำพุ อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ตามวันและเวลาราชการ

จึงประกาศมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน

Thai Arabic Chinese (Traditional) English Filipino French German Japanese Korean Vietnamese

โทร. 081-9813919

 



 

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterวันนี้20
mod_vvisit_counterเมื่อวานนี้273
mod_vvisit_counterสัปดาห์นี้2465
mod_vvisit_counterสัปดาห์ที่แล้ว3150
mod_vvisit_counterเดือนนี้4001
mod_vvisit_counterเดือนที่แล้ว9475
mod_vvisit_counterทั้งหมด272267

We have: 2 guests online
IP: 18.217.203.172
วันนี้: พ.ค. 10, 2024

















เว็บไซต์ที่น่าสนใจ























QR Code
อบต.น้ำพุ



ลิขสิทธิ์ © 2562 องค์การบริหารส่วนตำบลน้ำพุ จังหวัดราชบุรี สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.
องค์การบริหารส่วนตำบลน้ำพุ อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี โทร. 0-3220-6329